Kỹ thuật đánh Backhand Tennis (trái tay)

7 KỸ THUẬT ĐÁNH TENNIS TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO CẦN NẮM CHẮC

Làm thế nào để có những cú đánh uy lực, có sự chính xác cao và hóc hiểm, làm khó đối thủ? Làm thế nào để di chuyển liên tục với cường độ cao, duy trì điều đó trong cả trận đấu? Hay ngắn gọn hơn là làm thế nào để có thể chiến thắng đối thủ một cách thuyết phục?

Với những tín đồ đam mê tennis thì các thuật ngữ như Forehand, Backhand, Serve, Volley, Smash, Slice hẳn sẽ không có xa lạ vì đây đều là những kỹ thuật đánh tennis rất phổ biến. Và tất nhiên, để mà thực hiện cú đánh một cách hoàn hảo cần phải có thời gian để tập luyện thuần thục mọi kỹ năng tennis, từ bộ kỹ năng đánh tennis cơ bản cho tới những kỹ năng tennis nâng cao.

Nếu bạn là một người đang muốn tìm hiểu về tennis, bạn là một Newbie hay thậm chí ngay cả khi bạn đang chơi tennis rồi mà chưa nắm vững các kỹ thuật đó.

Vậy hãy cùng tham khảo bộ kỹ năng đánh tennis từ cơ bản tới nâng cao mà các huấn luyện viên hàng đầu tại tennisvungtau chia sẻ.

Kỹ thuật đánh tennis cơ bản người mới chơi tennis nhất định phải nắm vững

Đối với tennis những người mới chơi cần chuẩn bị đầy đủ bộ dụng cụ tennis để có thể rèn luyện và chơi một cách an toàn, đạt hiệu quả.

Một số dụng cụ quan trọng như: Vợt tennis, giầy tennis, băng cuốn cổ tay, túi đựng vợt tennis, băng cuốn cổ chân và chắn mồ hôi trán.

Cách cầm vợt tennis đúng kỹ thuật, di chuyển kiểm soát không gian sân

Tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không biết cách cầm vợt đúng kỹ thuật thì khả năng cao vợt sẽ bị văng ra khỏi tay và cũng khó khăn hơn trong việc kiểm soát, điều chỉnh bóng theo ý muốn.

Tại tennisvungtau các huấn luyện viên chia sẻ cách cầm vợt tennis như sau:

Đối với tay thuận, cách cầm vợt tennis bắt đầu từu gốc số 1, tiếp đó xoay cạnh vợt sao cho khớp với gốc ngón trỏ.

Với kỹ thuật cầm vợt cơ bản này bạn có thể áp dụng cho các cú đánh volley, giao bóng, cắt bóng hay cú phòng thủ đều được và tất nhiên là với lực cũng rất mạnh.

Bên cạnh cách cầm vợt, bạn cũng nên chú ý tới cách di chuyển, làm sao cho những bước di chuyển linh hoạt nhất có thể, đồng thời hạn chế được các chấn thương không mong muốn.

Tại tennisvungtau bạn sẽ được học cách di chuyển ngang lưới, cách di chuyển đan chéo trong một số tình huống tiến chéo trái hoặc chéo phải.

Mục đích của việc rèn luyện khả năng đi chuyển là để bạn có thể kiểm soát và có cảm giác tốt nhất với không gian sân, chủ động khi di chuyển đánh bóng.

Chi tiết hơn, xin mời các bạn đến với từng kỹ thuật đánh tennis bên dưới đây.

Kỹ thuật đánh Backhand Tennis (trái tay)

Backhand là một thuật ngữ trong giới tennis mọi người thường sử dụng cho những cú đánh trái tay. Kỹ thuật đánh Backhand sẽ khó thực hiện hơn so với kỹ thuật đánh tennis Forehand trước đó. Và MSTENNIS xin chia sẻ tới những Newbie các bước thưc hiện động tác đánh tennis Backhand 2 tay .

Cũng tương tự như kỹ thuật đánh tennis Forehand trước đó, bạn cũng sẽ thực hiện động tác này qua 5 bước bao gồm: Tư thế thủ, tư thế xoay hông, xoay vai mở vợt ( ở động tác nay trọng tâm sẽ chuyển về chân trái thay vì chân phải như ở động tác Forehand ). Tiếp theo là bước chân lên, tiếp xúc và kết thúc bóng.
Cơ bản cách thực hiện tương tự như Forehand, tuy nhiên thay vì đánh thuận tay thì Backhand sẽ là đánh bên tay không thuận.

Khi thực hiện cú đánh tennis Backhand bạn sẽ cần lưu ý một số điều như sau.

  • Khi đánh Backhand 2 tay thì lực đánh ở kỹ thuật đánh tennis Backhand sẽ tập trung vào tay không thuận chứ không phải ở tay thuận như động tác Backhand 1 tay.
  • Không sử dụng cổ tay để đánh và điều hướng bóng.
  • Giữ cho cơ thể thoải mái để không bị gồng người, thực hiện cú đánh Backhand sẽ mượt mà và dễ dàng hơn.

Lời kết

    Các thuật ngữ, các kỹ thuật đánh tennis từ cơ bản tới nâng cao, như kỹ thuật đánh Forehand, Backhand, Serve, Volley, Smash, Slice đều đã được Tennis Vũng Tàu chia sẻ.

  • Hi vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức và dễ dàng hơn trong tập luyện tennis.


Kỹ thuật đánh Forehand Tennis (thuận tay)
7 KỸ THUẬT ĐÁNH TENNIS TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO CẦN NẮM CHẮC