Kỹ thuật đánh Forehand Tennis (thuận tay)

7 KỸ THUẬT ĐÁNH TENNIS TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO CẦN NẮM CHẮC

Làm thế nào để có những cú đánh uy lực, có sự chính xác cao và hóc hiểm, làm khó đối thủ? Làm thế nào để di chuyển liên tục với cường độ cao, duy trì điều đó trong cả trận đấu? Hay ngắn gọn hơn là làm thế nào để có thể chiến thắng đối thủ một cách thuyết phục?

Với những tín đồ đam mê tennis thì các thuật ngữ như Forehand, Backhand, Serve, Volley, Smash, Slice hẳn sẽ không có xa lạ vì đây đều là những kỹ thuật đánh tennis rất phổ biến. Và tất nhiên, để mà thực hiện cú đánh một cách hoàn hảo cần phải có thời gian để tập luyện thuần thục mọi kỹ năng tennis, từ bộ kỹ năng đánh tennis cơ bản cho tới những kỹ năng tennis nâng cao.

Nếu bạn là một người đang muốn tìm hiểu về tennis, bạn là một Newbie hay thậm chí ngay cả khi bạn đang chơi tennis rồi mà chưa nắm vững các kỹ thuật đó.

Vậy hãy cùng tham khảo bộ kỹ năng đánh tennis từ cơ bản tới nâng cao mà các huấn luyện viên hàng đầu tại MSTENNIS chia sẻ.

Kỹ thuật đánh tennis cơ bản người mới chơi tennis nhất định phải nắm vững

Đối với tennis những người mới chơi cần chuẩn bị đầy đủ bộ dụng cụ tennis để có thể rèn luyện và chơi một cách an toàn, đạt hiệu quả.

Một số dụng cụ quan trọng như: Vợt tennis, giầy tennis, băng cuốn cổ tay, túi đựng vợt tennis, băng cuốn cổ chân và chắn mồ hôi trán.

Cách cầm vợt tennis đúng kỹ thuật, di chuyển kiểm soát không gian sân

Tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không biết cách cầm vợt đúng kỹ thuật thì khả năng cao vợt sẽ bị văng ra khỏi tay và cũng khó khăn hơn trong việc kiểm soát, điều chỉnh bóng theo ý muốn.

Tại tennisvungtau các huấn luyện viên chia sẻ cách cầm vợt tennis như sau:

Đối với tay thuận, cách cầm vợt tennis bắt đầu từu gốc số 1, tiếp đó xoay cạnh vợt sao cho khớp với gốc ngón trỏ.

Với kỹ thuật cầm vợt cơ bản này bạn có thể áp dụng cho các cú đánh volley, giao bóng, cắt bóng hay cú phòng thủ đều được và tất nhiên là với lực cũng rất mạnh.

Bên cạnh cách cầm vợt, bạn cũng nên chú ý tới cách di chuyển, làm sao cho những bước di chuyển linh hoạt nhất có thể, đồng thời hạn chế được các chấn thương không mong muốn.

Tại tennisvungtau bạn sẽ được học cách di chuyển ngang lưới, cách di chuyển đan chéo trong một số tình huống tiến chéo trái hoặc chéo phải.

Mục đích của việc rèn luyện khả năng đi chuyển là để bạn có thể kiểm soát và có cảm giác tốt nhất với không gian sân, chủ động khi di chuyển đánh bóng.

Chi tiết hơn, xin mời các bạn đến với từng kỹ thuật đánh tennis bên dưới đây.

Kỹ thuật đánh Forehand Tennis (thuận tay)

Forehand chính là một động tác đánh tennis cơ bản nhất mà mỗi người chơi tennis đều sẽ làm quen đầu tiên. Động tác đánh Forehand là động tác liên hoàn và nó sẽ cần tới sự kết hợp của nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể như: chân, hông vai và cánh tay. Bởi thế, tuy là động tác cơ bản nhưng bạn cũng nên chú ý tập trung vào từng chi tiết nhỏ. 
Thường thì động tác đánh Forehand sẽ chia thành 5 thao tác nhỏ lần lượt như: từ thế thủ, tư thế mở vợt, động tác thứ 3 là đặt chân trụ, động tác thứ 4 là lên vai tiếp xúc bóng và cuối cùng là động tác kết thúc bóng.

  • Động tác thủ

Đầu tiên với tư thế thủ, bạn sẽ cần lưu ý 2 chân song song ngang vai và hướng thẳng về phía trước, đầu gối hơi trùng xuống và cầm vợt ở 3/5 và tay thuận và với tay không thuận bạn sẽ cầm vào phần còn lại.

Trong thứ thế đầu tiên này bạn cần nhìn thẳng về phía trước và vợt cầm ngang tầm mắt.

  • Động tác mở vợt

Đây là động tác bạn cần mở vợt tầm trung, một trong những cách mở vợt cơ bản và dễ dàng thực hiện nhất đặc biệt là với những người mới chơi tennis.

Chi tiết các thao tác mở vợt như sau:

Chân trọng tâm sẽ chuyển về chân thuận, đầu gối hơi trùng xuống xoay chân song song với lưới, hông và vai sẽ mở ra vuông góc với lưới.

Cánh tay thuận cầm vợt hướng về phía sau, dơ cao, tay còn lại sẽ dơ về phía còn lại để lấy lại sự thăng bằng cho cơ thể.

Tiếp theo, bạn bước chân không phải chân trọng lâm lên song song với chân trọng tâm, chuẩn bị cho tư thế tiếp bóng.

  • Động tác tiếp xúc bóng

Ở động tác này bạn cần lưu ý cần cố định cổ tay chứ không sử dụng cổ tay để tiếp xúc bóng. Bởi sẽ rất dễ gây chấn thương.

Đầu tiên bạn sẽ hạ đầu vợt xuống, xoay hông và xoay vai để đưa vợt lên vị trí tiếp xúc bóng. Trong quá trình đưa vợt lên như thế bạn cần cố định cổ tay và đưa vợt lên với cả cánh tay.

Khi này toàn bộ cơ thể sẽ ở vị trí song song với mặt lưới và chân trọng tâm sẽ chuyển về chân trước.

  • Động tác kết thúc bóng

Sau khi tiếp xúc bóng bạn sẽ vung vợt lên trên vai, sau lưng, tuy nhiên bạn không nên vung vợt quá cao mà chỉ nên vung cho khửu tay ở vị trí ngang cằm là được.

Kỹ thuật đánh Forehand tennis là một trong những động tác cơ bản dễ thực hiện và với sự hướng dẫn của các huấn luyện viên tại MSTENNIS bạn sẽ nhanh chóng làm quen, thuần thục động tác đánh Forehand này.

Lưu ý: Với những người mới học tennis thì chúng ta không nên sử dụng cổ tay, bởi vì sử dụng cổ tay nó có thể gây ra chấn thương vì vợt tennis và lực bóng lớn nó sẽ làm đau cổ tay. Hơn nữa khả năng kiểm soát bóng sẽ không có chuẩn.

Do đó, nếu bạn là một người mới chơi thì với động tác cơ bản bạn nên cố đinh cổ tay thay vì bẻ cổ tay trong các cú đánh.



Kỹ thuật Lốp bóng Tennis
7 KỸ THUẬT ĐÁNH TENNIS TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO CẦN NẮM CHẮC