Kỹ thuật đánh Volley Tennis (Kỹ thuật bắt Volley trên lưới)

7 KỸ THUẬT ĐÁNH TENNIS TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO CẦN NẮM CHẮC

Làm thế nào để có những cú đánh uy lực, có sự chính xác cao và hóc hiểm, làm khó đối thủ? Làm thế nào để di chuyển liên tục với cường độ cao, duy trì điều đó trong cả trận đấu? Hay ngắn gọn hơn là làm thế nào để có thể chiến thắng đối thủ một cách thuyết phục?

Với những tín đồ đam mê tennis thì các thuật ngữ như Forehand, Backhand, Serve, Volley, Smash, Slice hẳn sẽ không có xa lạ vì đây đều là những kỹ thuật đánh tennis rất phổ biến. Và tất nhiên, để mà thực hiện cú đánh một cách hoàn hảo cần phải có thời gian để tập luyện thuần thục mọi kỹ năng tennis, từ bộ kỹ năng đánh tennis cơ bản cho tới những kỹ năng tennis nâng cao.

Nếu bạn là một người đang muốn tìm hiểu về tennis, bạn là một Newbie hay thậm chí ngay cả khi bạn đang chơi tennis rồi mà chưa nắm vững các kỹ thuật đó.

Vậy hãy cùng tham khảo bộ kỹ năng đánh tennis từ cơ bản tới nâng cao mà các huấn luyện viên hàng đầu tại MSTENNIS chia sẻ.

Kỹ thuật đánh tennis cơ bản người mới chơi tennis nhất định phải nắm vững

Đối với tennis những người mới chơi cần chuẩn bị đầy đủ bộ dụng cụ tennis để có thể rèn luyện và chơi một cách an toàn, đạt hiệu quả.

Một số dụng cụ quan trọng như: Vợt tennis, giầy tennis, băng cuốn cổ tay, túi đựng vợt tennis, băng cuốn cổ chân và chắn mồ hôi trán.

Cách cầm vợt tennis đúng kỹ thuật, di chuyển kiểm soát không gian sân

Tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không biết cách cầm vợt đúng kỹ thuật thì khả năng cao vợt sẽ bị văng ra khỏi tay và cũng khó khăn hơn trong việc kiểm soát, điều chỉnh bóng theo ý muốn.

Tại tennisvungtau các huấn luyện viên chia sẻ cách cầm vợt tennis như sau:

Đối với tay thuận, cách cầm vợt tennis bắt đầu từu gốc số 1, tiếp đó xoay cạnh vợt sao cho khớp với gốc ngón trỏ.

Với kỹ thuật cầm vợt cơ bản này bạn có thể áp dụng cho các cú đánh volley, giao bóng, cắt bóng hay cú phòng thủ đều được và tất nhiên là với lực cũng rất mạnh.

Bên cạnh cách cầm vợt, bạn cũng nên chú ý tới cách di chuyển, làm sao cho những bước di chuyển linh hoạt nhất có thể, đồng thời hạn chế được các chấn thương không mong muốn.

Tại tennisvungtau bạn sẽ được học cách di chuyển ngang lưới, cách di chuyển đan chéo trong một số tình huống tiến chéo trái hoặc chéo phải.

Mục đích của việc rèn luyện khả năng đi chuyển là để bạn có thể kiểm soát và có cảm giác tốt nhất với không gian sân, chủ động khi di chuyển đánh bóng.

Chi tiết hơn, xin mời các bạn đến với từng kỹ thuật đánh tennis bên dưới đây.

Kỹ thuật đánh Volley Tennis (Kỹ thuật bắt Volley trên lưới)

    Với những người đang tìm hiểu, đang học và chơi tennis thì cú đánh Volley được xem như một chiếc phao cứu sinh có thể thay đổi hoàn toàn cục diện.

    Tuy vậy, không chỉ người mới học mà ngay cả những người chơi tennis phong trào cũng có thể chưa nắm bắt được kỹ thuật đánh volley tennis đúng cách.

    Chính vì thế trong bài hướng dẫn các kỹ thuật đánh tennis cơ bản này, MSTENNIS sẽ tiếp tục chia sẻ tới mọi người kỹ thuật đánh Volley Tennis Forehand và Backhand đơn giản, hiệu quả.

    3 bước thực hiện kỹ thuật volley tennis trên lưới đơn giản.

    • Chuẩn bị một tư thế chuẩn bị quen thuộc với 2 chân rộng bằng vai và hướng về phía trước. Ở động tác volley bạn sẽ cần cầm vợt ở số 2 và tay còn lại sẽ đưa lên vị trí khung chữ A để khả năng cầm thêm chắc và thoải mái hơn. Bạn nên cầm đưa vợt vào chính giữa và ngang với tầm mắt.
    • Mở vợt. Khi mở vợt thì trọng tâm sẽ dồn về phía chân phải, vai nghiêng 1 góc 45 độ và vợt cũng theo hướng nghiêng, 1 góc 45 độ hướng về phía trước.
    • Tiếp theo là bước chân và bắt bóng, bước này bạn sẽ bước chân trái lên đồng thời đổ trọng tâm vào chân trái và thực hiện tịnh tiến vợt để đón bóng.
      Thực hiện kỹ thuật volley tennis trên lưới bạn sẽ cần lưu ý:
      • Khi bắt volley tennis trên lưới, tuyệt đối không nên sử dụng cổ tay để bắt, bởi khi bắt bóng trên không lực bóng mạnh rất dễ gây ra chấn thương.
      • Nên giữ tư thế thoải mái, không cầm vợt quá gần hoặc quá xa người. Khi mở vợt thì không nên mở về phía sau vì như thế sẽ không bắt kịp bóng.
      • Với những người mới chơi thì cũng chỉ nên đỡ bóng đúng tư thế, thực hiện một cách thuần thục thay vì đập bóng như các vận động viên chuyên nghiệp. Khi bạn chưa quen với kỹ thuật đánh volley tennis thì việc thực hiện cú đạp sẽ rất dễ gây chấn thương ở vai.

      Lời kết

    Các thuật ngữ, các kỹ thuật đánh tennis từ cơ bản tới nâng cao, như kỹ thuật đánh Forehand, Backhand, Serve, Volley, Smash, Slice đều đã được Tennis Vũng Tàu chia sẻ.

  • Hi vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức và dễ dàng hơn trong tập luyện tennis.


Kỹ thuật đánh Serve Tennis (Kỹ thuật giao bóng)
7 KỸ THUẬT ĐÁNH TENNIS TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO CẦN NẮM CHẮC